Tránh ngồi lâu

Ngồi làm việc lâu rất có hại cho cơ thể đặc biệt là các khớp. Bạn nên tránh ngồi liên tục trong thời gian dài.

Duy trì tư thế đúng

Tư thế đúng là giữ thẳng lưng khi ngồi hoặc ngay cả khi chạy. Bạn cần duy trì tư thế đúng để giữ các khớp an toàn.

Tránh căng cơ

Cả stress và kéo giãn đều có thể gây hại cho cơ thể. Khi kéo giãn cơ thể, bạn có thể thực sự gây áp lực lên các khớp và đôi khi có thể gây tử vong.

Thư giãn trong khi nghỉ ngơi

Bạn cần thư giãn cả về thể chất và tinh thần trong khi nghỉ ngơi. Điều này ảnh hưởng gián tiếp tới các khớp, nhờ đó giúp bạn duy trì sức khỏe và hoạt động.

Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Thông thường, các khớp và xương của cơ thể bị suy yếu do thiếu dinh dưỡng và các chất khác trong cơ thể. Bạn cần có chế độ ăn lành mạnh chứa đủ các dưỡng chất cần thiết để khớp và xương khỏe mạnh hơn.

Tập luyện thường xuyên

Phần lớn các bác sĩ chỉnh hình và các chuyên gia vật lý trị liệu đều khuyên mọi người nên tập luyện thường xuyên. Bạn nên đi bộ thường xuyên vào các buổi sáng. Không khí trong lành buổi sáng sẽ giúp khớp của bạn khỏe mạnh hơn.

Hoạt động phù hợp độ tuổi

Bạn không nên thực hiện những hoạt động quá sức, không phù hợp với độ tuổi để tránh gây tổn thương khớp.

Lập kế hoạch

Bạn cần lên kế hoạch sống lành mạnh. Làm theo theo khuyến nghị của các chuyên gia và thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh đã lập sẵn

Không tự mãn

Tự thỏa mãn với cơ thể khỏe mạnh có thể gây hại. Bạn cần theo dõi chặt chẽ sức khỏe của mình thay vì chủ quan.

BS Cẩm Tú

(Theo Boldsky/Univadis)

LEAVE A REPLY