6 thực phẩm và đồ uống phổ biến gây tích mỡ ở bụng

6 thực phẩm và đồ uống phổ biến gây tích mỡ ở bụng Soda góp phần tạo ra mỡ bụng dư thừa. Ảnh: Thanh Ngọc

Soda

Soda góp phần tạo ra mỡ bụng dư thừa bao gồm loại thông thường được làm ngọt bằng sirô ngô có hàm lượng đường fructose cao và loại dành cho người ăn kiêng được làm ngọt bằng chất làm ngọt nhân tạo.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một trong những thực phẩm gây béo bụng. Khoai tây là một loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao, nghĩa là có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến.

Khi chiên ngập dầu, bạn đang thêm chất béo chuyển hóa cũng như chất acrylamit gây ung thư hình thành khi bất kỳ loại thực phẩm giàu carbohydrate được chế biến.

Rượu

Rượu góp phần tích tụ mỡ bụng, liên quan đến tình trạng sức khỏe mãn tính bao gồm các vấn đề về tim và bệnh tiểu đường loại 2.

Để đảm bảo rằng thói quen uống rượu của bạn vẫn lành mạnh và an toàn, cân nhắc sử dụng đồ uống nhẹ hơn có nồng độ cồn thấp hơn và hạn chế lượng tiêu thụ hằng ngày.

Thịt đỏ, thịt đã qua chế biến

Thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông, thịt nguội và các loại thịt đỏ như thịt bò, đặc biệt là các loại thịt có hàm lượng chất béo cao như sườn, có liên quan đến mỡ bụng.

Lựa chọn tốt hơn là các nguồn protein có chất béo lành mạnh hơn như hải sản và các nguồn protein thực vật như các loại đậu.

Bánh quy, bánh ngọt

Sự kết hợp giữa đường tinh luyện với lượng calo rỗng trong bánh quy và bánh ngọt dẫn đến tình trạng kháng insulin và tăng cân, đặc biệt là mỡ bụng.

Bánh ngọt và bánh quy cũng thường đi kèm với một liều lượng lớn chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa từ bơ thực vật hoặc chất béo rắn khác làm tăng mức cholesterol, đặc biệt là cholesterol LDL.

Ngũ cốc ăn sáng có đường

Hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng có đường đều được làm từ ngũ cốc tinh chế và thêm đường. Đồng thời, thực phẩm này có rất ít chất xơ vì chất này bị loại bỏ trong quá trình chế biến.

Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết cao này vào buổi sáng bổ sung lượng calo rỗng với ít giá trị dinh dưỡng cũng như gây nên tình trạng mức insulin tăng đột biến. Do đó, có thể khiến bạn cảm thấy thiếu năng lượng khoảng 2 giờ sau khi ăn.

Việc thiếu năng lượng này dẫn đến ít tập thể dục hơn và thường muốn ăn một món ăn nhanh có hàm lượng calo cao khác để nhanh chóng bù đắp năng lượng. Từ đó, thúc đẩy cơ thể sản xuất chất béo vùng bụng.

  • Mặt trái của giảm cân bằng chế độ ăn súp
  • Mách các chị em 5 chiến lược giảm cân mà không cần ăn kiêng
  • Uống loại nước nào giúp giảm mỡ, đẹp da sau Tết
  • Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *