5 thói quen ăn uống nên tránh đối với người từ 50 tuổi trở lên

0
37

Bỏ qua trái cây và rau củ

Ăn nhiều trái cây và rau củ trong bữa ăn hằng ngày cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa hữu ích. Bổ sung đủ chất xơ có thể giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Đây là một trong những vẫn đề sức khỏe đối với những người lớn tuổi.

Bên cạnh đó, chất xơ có thể giúp kiểm soát cholesterol, huyết áp và lượng đường trong máu. Không cung cấp đủ chất xơ trong ngày cũng có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài và nghiêm trọng hơn đến sức khỏe.

Không cung cấp đủ protein

Bổ sung đủ lượng protein hằng ngày là điều quan trọng đối với bất kỳ ai, nhưng đặc biệt là đối với những người trên 50 tuổi. Điều này chủ yếu là do quá trình mất khối lượng cơ diễn ra tự nhiên theo thời gian.

Khi có đủ protein trong chế độ ăn uống, có thể giúp làm chậm quá trình tự nhiên này, ngăn ngừa mất cơ bắp và làm chậm quá trình lão hóa cơ.

Lơ là khẩu phần ăn

Sự trao đổi chất suy giảm ở độ tuổi lớn hơn. Theo đó, sự trao đổi chất vẫn ổn định từ khoảng 20-60 tuổi, sau đó bắt đầu giảm sau 60 tuổi.

Quá trình trao đổi chất có thể vẫn khá ổn định ở độ tuổi 50, nhưng điều quan trọng là phải chuẩn bị cho cơ thể những thay đổi. Cách để cải thiện sự trao đổi chất và quản lý cân nặng khi bạn già đi là lưu ý đến kích thước khẩu phần ăn.

Chú ý đến khẩu phần ăn là một trong những cách tốt nhất để ngăn bạn ăn quá nhiều calo.

Ăn cùng một thứ hằng ngày

Một thói quen có thể cản trở bạn đạt được sức khỏe tối ưu khi có tuổi là không cung cấp cho cơ thể đủ loại thực phẩm. Cần đa dạng trong chế độ ăn uống để đảm bảo đáp ứng đủ loại chất dinh dưỡng.

Đây là lý do chế độ ăn cầu vồng quan trọng bởi cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Thực phẩm có màu sắc khác nhau có nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau.

Chế độ ăn cầu vồng đơn giản là ăn trái cây, rau và các sản phẩm thực vật khác có nhiều màu sắc, chuyển đổi các loại thực phẩm bạn ăn.

Nếu ăn cùng một thứ mỗi ngày, bạn có nguy cơ thiếu hụt một số chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng như sắt, canxi và vitamin B. Đây là những chất đặc biệt quan trọng khi bạn già đi.

Bỏ qua lòng đỏ trong các món trứng

Đối với những người được bác sĩ cho phép ăn trứng, ăn lòng đỏ trứng thực sự có thể cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng hữu ích khi bạn già đi. Lòng đỏ là một nguồn dinh dưỡng có chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe não bộ như choline.

Lưu ý nên tham khảo ý kiến bác sĩ về vấn đề này khi bạn có lượng cholesterol cao hoặc đang cố gắng kiểm soát mức cholesterol.

  • 5 chế độ ăn kiêng giảm cân hàng đầu cho năm 2023
  • 2 loại sinh tố xanh dễ làm giúp hỗ trợ giảm cân cực tốt
  • 5 loại trái cây tốt cho sức khỏe xương khớp
  • LEAVE A REPLY