3 món ngon từ đậu phụ giúp bổ sung canxi, hạ mỡ máu, đường huyết

3 món ngon từ đậu phụ giúp bổ sung canxi, hạ mỡ máu, đường huyết Đậu phụ rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Adobe Stock

Đậu phụ và trứng

Giá trị dinh dưỡng của đậu phụ tương đương với sữa, đậu phụ là thực phẩm thay thế tốt nhất cho những người không uống được sữa do không dung nạp đường lactose, hoặc những người không ăn thịt gia súc, gia cầm để kiểm soát các bệnh mãn tính.

Trứng cũng là một sản phẩm dinh dưỡng tốt để nuôi cơ thể. Thường xuyên ăn trứng và đậu phụ có thể bổ sung canxi, giảm lipid máu, đường huyết.

Chuẩn bị: 1 miếng đậu hũ, 1 quả trứng, hành lá, dầu ăn và chút muối.

Thực hiện: Đập trứng ra bát, thêm ít muối và hành lá đánh tan. Đậu hũ cắt miếng, bỏ vào trứng đã đập, ướp gia vị vừa ăn. Cho các lát đậu phụ đã phủ nước trứng vào chảo và chiên trên lửa nhỏ cho đến khi vàng nâu cả hai mặt.

Đậu phụ và tảo bẹ

Mannitol, iốt, kali, niacin và các chất khác trong tảo bẹ có thể ngăn ngừa hiệu quả chứng xơ cứng động mạch và hạ huyết áp. Đây còn là thực phẩm giàu chất xơ cũng rất hiệu quả trong việc trì hoãn sự gia tăng lượng đường trong máu.

Đậu phụ hoàn toàn không chứa cholesterol, rất thích hợp cho người bị cao huyết áp, mỡ máu cao, đường huyết cao. Thường xuyên ăn canh đậu hũ và tảo bẹ có thể kiểm soát tốt huyết áp, đường huyết và mỡ máu.

Chuẩn bị: 1 miếng đậu phụ, 50 gram tảo bẹ, một ít gừng và tôm khô.

Thực hiện: Cắt đậu phụ thành những miếng vuông nhỏ để dùng dần. Rửa sạch tảo bẹ và cắt thành dải, thêm một ít nước vào nồi, sau đó thêm tảo bẹ và nấu trên lửa lớn cho đến khi tảo bẹ mềm.

Cho đậu hũ và tôm khô vào, nêm chút muối, đun sôi khoảng 4 phút, cho gừng thái sợi vào đun thêm 2 phút.

Đậu phụ và tỏi

Đậu phụ có hàm lượng protein cao, đồng thời chứa isoflavone đậu nành, rất tốt cho phụ nữ ở bất kỳ giai đoạn sinh lý nào. Thêm tỏi không chỉ tăng thêm hương vị mà còn giúp tiêu hóa, điều hòa khí trong cơ thể, hạ mỡ máu, đường huyết.

Chuẩn bị: 1 miếng đậu hũ, tỏi và hành lá lượng thích hợp, chút muối, nước tương nhạt, tiêu, đường, dầu mè.

Thực hiện: Cắt đậu phụ thành lát mỏng, chiên trong chảo với ít dầu cho đến khi vàng đều hai mặt.

Cắt tỏi thành từng miếng, thêm lượng nước, muối, xì dầu, tiêu, đường thích hợp để làm nước dùng sau. Sau đó thêm hỗn hợp nước đã điều chỉnh vào đậu phụ đã chiên, nấu đến khi vừa ăn, thêm chút dầu mè và hành lá.

  • 4 loại đồ uống dễ gây rối loạn tiêu hóa
  • 5 loại thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn giúp giảm cân nhanh hơn
  • Vì sao ức gà là thực phẩm nhiều người giảm cân lựa chọn?
  • Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *